Chi tiết tin tức

Các biện pháp phòng chống tội phạm và thủ đoạn trộm cắp tài sản

Thời gian đăng: 12-11-2016 17:14 | 802 lượt xemIn bản tin

 

Nguyên nhân chính dẫn đến sự gia tăng của tội phạm trộm cắp đó là người dân mất cảnh giác, lơ là, người quản lý, bảo vệ tài sản trong các cơ quan, doanh nghiệp và các hộ gia đình như: không khóa cổ, khóa càng xe máy, để phương tiện ở những nơi không có người trông giữ; cửa nhà, cửa tum khóa bằng các loại khóa không an toàn, thậm chí quên không khóa cửa nhà, cửa phòng làm việc; hoặc khóa cửa phòng, cửa nhà nhưng không khóa cửa sổ; các cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có lực lượng bảo vệ chuyên trách, bảo vệ lỏng lẻo, không lắp đặt hệ thống giám sát an ninh (camera ghi hình), hệ thống chiếu sáng, tường rào không đảm bảo, không thường xuyên tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ tài sản nhất là vào ban đêm, ngoài giờ hành chính hay các dịp nghỉ lễ..vv..

 

1.     Về thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp xe máy: 

 

 

- Thủ đoạn chủ yếu của tội phạm trộm cắp xe máy là lợi dụng sơ hở chủ xe hoặc người quản lý, chúng dùng vam hoặc chìa khóa vạn năng phá khóa cổ và khóa điện xe máy để lấy phương tiện.
- Trộm cắp, làm giả thẻ giữ xe, đánh tráo, ghi thêm, xóa bớt vào vé xe, trên thân xe hoặc dùng biển số xe máy giả để trộm cắp xe máy ở bãi giữ xe.
- Giả làm người giữ xe, để dắt trộm xe máy của khách ở các nơi công cộng như chợ bến xe, nhà ga, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, dịch vụ khác cần phải gửi xe.

 

 2.  Để phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản mọi người thực hiện một số biện pháp cụ thể sau:
 

Luôn đề cao tinh thần cảnh giác, luôn chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình.
- Đối với xe máy cần phải trang bị thêm khóa chống trộm xe máy, khóa càng, khóa chữ U, khóa chân chống cho xe máy. Chú ý phải để xe ở những nơi có người trông coi; khi về nhà nên rút cất chìa khóa điện, đưa xe máy vào bên trong nhà, không nên để xe trước sân hay hành lang.
- Các thôn, xóm, làng, bản, khối phố tuần tra nhân dân để phòng ngừa, phát hiện, bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản; tổ chức các mô hình quần chúng tự quản, các “tổ hiệp sỹ đường phố” để chủ động phòng ngừa trộm cắp.

 

Trên đây là những chia sẻ của công ty dịch vụ bảo vệ vệ sỹ INVICO tại Nghệ An  

Bình luận