Chi tiết tin tức

Hưng Nguyên gặp mặt nhân ngày Doanh nhân 13/10

Thời gian đăng: 12-10-2017 07:40 | 473 lượt xemIn bản tin

Chiều nay 11/10, Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên tổ chức tọa đàm gặp mặt nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10.

Văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt nhân ngày Doanh nhân 13/10

 

   Dự buổi tọa đàm có các đồng chí: Hoàng Văn Phi, Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Ngô Phú Hàn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các vị trong Ban Thường vụ huyện ủy; chủ tịch Hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Chi hội Hưng Nguyên và các phòng ban, đoàn thể huyện. Tại buổi tọa đàm, các đồng chí Lãnh đạo đã thông báo, chia sẽ với các doanh nghiệp, doanh nhân những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội trong 9 tháng đầu năm. 
    Các doanh nghiệp, doanh nhân cũng bày tỏ cảm xúc được gặp mặt và chia sẽ tâm tư nguyện vọng với các vị lãnh đạo, chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đề xuất các giải pháp phát triển, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, doanh nhân… 

Các doanh nghiệp, doanh nhân lắng nghe và chia sẽ cùng với Lãnh đạo huyện

 

Đại diện Lãnh đạo UBND huyện đánh giá hoạt động trong 9 tháng đầu năm. Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2017, kinh tế - xã hội của huyện năm nay tiếp tục phát triển, tổng sản phẩm GRDP, giá so sánh 2010 đạt 1.707,3 tỷ đồng, tăng trưởng 8,0% kế hoạch, cao hơn so cùng kỳ những năm gần đây. Còn tình hình doanh nghiệp trên địa bàn huyện từ đầu năm tới nay, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, nhiều dự án quan trọng được tỉnh, huyện và nhà đầu tư triển khai, đã tạo động lực phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện , kết quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn huyện. Đến nay toàn huyện đã có tổng số 230 doanh nghiệp được cấp phép ĐKKD, tăng 10 doanh nghiệp so với cùng kỳ. Đa số các doanh nghiệp hoạt động đúng ngành nghề theo Giấy chứng nhận ĐKKD, thực hiện tốt các quy định phòng chống cháy nổ, vệ sinh - môi trường, an toàn lao động, thực hiện đăng ký, kê khai thuế, nộp thuế theo quy định. Cơ bản các doanh nghiệp đảm bảo quyền và lợi ích hợp ích hợp pháp cho người lao động như tiền lương, BXH, BHYT…Đóng góp của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng đối với phát triển nguồn thu ngân sách, nhiều doanh nghiệp do huyện quản lý đã nộp thuế và vượt tiến độ như: Công ty THNH Vsip Nghệ An (5.112 triệu đồng – thuế vãng lai TNMT, phí BVMT), Công ty CP Dịch vụ bảo vệ vệ sỹ INVICO (1.721 triệu đồng), Công ty CP TM & Gạch ngói Nam Lâm (1.152 triệu đồng)… Ngoài ra, các doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp từ thiện, quỹ vì người nghèo, qua đó đã giúp người nghèo giảm đi một phần khó khăn để vươn lên cuộc sống, kết quả 9 tháng đầu năm đã góp được 903,1 triệu đồng.
Để hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn, mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh, thời gian tới huyện sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương và Chính Phủ ban hành về phát triển kinh tế tư nhân, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Đồng chí Hoàng Văn Phí, Bí thư huyện Ủy Hưng Nguyên đang phát biểu tại buổi tọa đàm

 

     Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Phi, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trong đổi mới phương thức quản trị, đổi mới công nghệ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, chấp hành và thực hiện tốt các quy định của pháp luật, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động, thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội ở địa phương. 

Đồng chí khẳng định, huyện luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao và phát triển bền vững. 

Lãnh đạo huyện và các doanh nhân, doanh nghiệp đang tham dự buổi tọa đàm

 

Bài và ảnh: Lê Hùng

(Hội viên CLB ảnh báo chí - Hội nhà báo VN)

 

 

 

 

 

 

Bình luận