Chi tiết tin tức

Nếu ở khách sạn 1 mình, bạn nhớ để 2 chiếc cốc ở tay nắm cửa ra vào sẽ giúp bạn khi gặp ….

Thời gian đăng: 09-07-2020 08:30 | 289 lượt xemIn bản tin

 

 

Hiện nay tình hình an ninh xã hội ngày càng bất an, vì thế chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn khi ra ngoài, luôn luôn cảnh giác để tránh trở thành những nạn nhân tiếp theo. Nếu như bạn thường xuyên phải đi công tác một mình, vậy hãy mang theo hai chiếc cốc và ghi nhớ một mẹo nhỏ, nó có thể hữu ích giúp bạn tránh kẻ lạ mặt vào phòng bạn.

Trong khách sạn thường có ít nhất hai chiếc cốc và hai chiếc ghế (nếu không có bạn hãy dùng hai chiếc cốc bạn mang theo). Buổi tối khi đi ngủ, nếu như cửa phòng giống như trong hình, bạn có thể dùng hai chiếc cốc này, một chiếc đặt ngang vào chốt xoay cửa, chiếc còn lại dựng thẳng đứng lên trên, chiếc ghế thì đặt sát vào cửa ở phía bên trong.

 

Làm như vậy nếu như nửa đêm kẻ xấu có ý định mở cửa vào phòng bạn, chỉ cần đối phương xoay chốt cửa thì chiếc cốc đặt ở đó sẽ rơi xuống và âm thanh tiếng cốc vỡ sẽ phát ra khiến bạn tỉnh giấc, đồng thời cũng có tác dụng cảnh cáo khiến kẻ xấu hoảng sợ bỏ chạy.

Ngoài ra chiếc ghế đặt phía trong cánh cửa cũng ít nhiều có tác dụng chặn cánh cửa, khiến kẻ xấu tưởng lầm đằng sau cánh cửa có người, không dễ mà vào được khiến chúng bỏ cuộc. Tất nhiên bạn cũng có thể áp dụng bằng cách dùng va li hành lý để chặn cửa thay vì dùng ghế.

 

Tình hình trị an ngày càng kém, trộm cướp tài sản, tấn công tình dục và các hiện tượng phổ biển khác thường xảy ra, đặc biệt phụ nữ khi ra ngoài lại càng cần đề phòng, có như vậy mới giúp bảo vệ bản thân tránh khỏi những điều không hay xảy ra. Hãy ghi nhớ mẹo nhỏ này để áp dụng bạn nhé, không biết chừng chúng thực sự hữu ích và giúp bạn phòng tránh rủi ro.

Tags: Cảnh giác,

Bình luận