Chi tiết tin tức

Nghệ An sẵn sàng cho ngày hội Hoa hướng dương 2016

Thời gian đăng: 17-12-2016 22:47 | 1119 lượt xemIn bản tin

     Ngày 25/12 tới, Hội Hoa hướng dương, đêm hội sắc xuân miền Tây Nghệ An sẽ chính thức khai hội. Đến hẹn lại lên, hướng dương bắt đầu mùa hoa mới. Sức hút kỳ diệu của loài hoa mặt trời để tạo ra cơ hội để kết nối, giới thiệu hình ảnh, con người, sản vật của quê hương xứ Nghệ tới bè bạn muôn phương.

 

                                                   

 

     Ngày hội Hoa hướng dương sẽ diễn ra, đây là lần đầu tiên một ngày hội hoa có quy mô hoành tráng được tổ chức tại Nghệ An. Đến nay kịch bản ngày hội đã được chốt và đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng. Dự kiến lượng du khách đến địa phương sẽ đông gấp nhiều lần năm trước. Cùng đó, qua nhiều kênh thông tin khác nhau, ngày càng nhiều du khách biết về sự hoành tráng, thơ mộng cua một cánh đồng hoa, nên rất nhiều dân ở các tỉnh thành, thậm chí là ở các đoàn khách nước ngoài cũng sẽ đổ về Nghĩa Đàn trong thời gian diễn ra ngày hội. 80 ha hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn đang nở rực rỡ đón chờ bước chân du khách về với miền đất đỏ. Ngày hội hoa hướng dương lần đầu tiên sẽ được tổ chức với rất nhiều các hoạt động hấp dẫn như: cuộc thi người đẹp, hoạt động ẩm thực, trò chơi giải trí...

    Ngoài ngày Hội hoa hướng dương và cuộc thi Người đẹp hoa hướng dương, năm này UBND tỉnh cũng đồng thời tổ chức Đêm Hội sắc xuân Miền Tây - một ngày hội từ lâu đã thu hút được rất nhiều du khách đến tham quan, tìm hiểu những nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc Miền Tây xứ Nghệ....Nếu đi theo đoàn từ 10 - 60 người, du khách còn có cơ hội được tham quan chuôi sản xuất thực phẩm sửa của tập đoàn TH. Theo đó hành trình sẽ là tham quan cánh đồng cỏ, xem vắt sữa ở trang trại bò, nhà máy chế biến thức ăn, xử lý nước sạch, dây chuyền sản xuất sữa và thưởng thức sản phẩm cuối cùng. Tất cả đều được phục vụ miễn phí.HIện nay nhiều nhà vườn trồng cam ở huyện Nghĩa Đàn và Quỳ Hợp đã đăng ký để giới thiệu sản phẩm cam VInh dịp Ngày Hội Hoa hướng dương, đồng thời tạo điều kiện để du khách được tham quan các vườn cam trong khu vực.

    Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho ngày hội, công an huyện Nghĩa Đàn đã chủ động phối hợp với Thanh tra giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông xây dựng các kế hoạch, phương án, bố trí lực lượng đảm bảo trật tự ATGT, tham mưu cho Sở Giao thông Vận tải cắm biển cấm dừng đỗ (từ km 368 đến km 636). Bên cạnh đó, khảo sát và quy hoạch 2 bãi đỗ xe rộng 2000m2, khu vực bán hàng, dịch vụ...Ngoài ra, công an huyện Nghĩa Đàn còn tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với các hộ dân không được bán hàng tràn ra đường mà chỉ được phép bán bên ngoài hành lang an toàn giao thông.

    Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo của địa phương và các đơn vị liên quan. Ngày hội Hoa hướng dương và Đêm hội Sắc xuân Miền Tây Nghệ An hy họng sẽ diễn ra thành công rực rỡ.

     Lê Hùng 

Bình luận