Chi tiết tin tức

Tại sao phải kiểm soát tốt an ninh doanh nghiệp

Thời gian đăng: 11-08-2019 11:57 | 303 lượt xemIn bản tin

 

 

Việc kiểm soát an ninh doanh nghiệp nhằm giúp cho các doanh nghiệp cũng như các tập đoàn lớn có một hệ thống an ninh vững chắc nhất, đảm bảo được lợi ích và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Kiểm soát nội bộ

Để đảm bảo cho sự hoạt động thuận lợi của doanh nghiệp, bảo vệ an ninh doanh nghiệp cần phải được đảm bảo từ các yếu tố cơ bản nhất.

Thông tin của những người đi xin việc, các đối tác làm ăn hay của những đối thủ trên thị trường cần phải được tìm hiểu kỹ và đảm bảo chính xác, tránh trường hợp các yếu tố này gây tổn hại đến các doanh nghiệp các bên.

Làm rõ các mâu thuẫn đôi khi xẩy ra, canh tranh không lành mạnh, chia rẽ nội bộ làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.

Kiểm soát các trường hợp hợp sản phẩm của công ty bị người trong công ty bí mật đưa ra ngoài sử dụng hoặc làm nhái sản phẩm.

Giảm thiểu và  phòng tránh các trường hợp, các sự cố bất ngờ như tai nạn lao động, hỏa hoạn,…

Các yếu tố bên ngoài

 Những đối tượng xấu có khả năng làm ảnh hưởng đến công ty như trộm cắp, phá hoại tài sản, gây rối trật tự,…

 

 

Các biện pháp đảm bảo an ninh

Sử dụng lực lượng của các công ty dịch vụ bảo vệ an ninh đồng thời lắp đặt hệ thống camera giám sát tại công ty, sử dụng hệ thống chống trộm hiệu quả.

Doanh nghiệp cần phải chủ động trong công tác an ninh doanh nghiệp để tránh quá phụ thuộc vào các lực lượng chức năng như công an, cảnh sát, vì đôi khi các lực lượng chức năng này khó có thể đến hỗ trợ kịp thời khi có sự việc xẩy ra mà thậm chí chỉ đến để khảo sát, thu thập thông tin.

Chính vì vậy, chủ động xây dựng và kiểm soát tốt an ninh trong doanh nghiệp là việc cần thiết và đang được các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn.

 

 

P.V

Bình luận