Chi tiết tin tức

Thú chơi tao nhã đầu xuân tại chùa Hương tích

Thời gian đăng: 30-01-2017 21:56 | 1000 lượt xemIn bản tin

    Trong dòng chảy văn hóa truyền thống của các nước phương Đông – Thư pháp được xem như một mạch ngầm, lặng lẽ tồn tại với thời gian nhưng thư pháp lại có vị trí đáng kể và hàm chứa nhiều giá trị nhân bản, đạo đức xã hội trong thế giới nghệ thuật.

    Việc chơi thư pháp, thưởng lãm thư pháp chữ Việt hiện nay không chỉ dừng lại ở tính phong trào mà là sự hiện diện có ý nghĩa của một môn nghệ thuật đặc thù mang tính cao cấp, phát huy được cái đẹp, cái hồn của mỗi chữ Việt trong lòng người dân nước Việt.

   Chúng ta vẫn không quên hình ảnh ông đồ trong mỗi độ tết đến xuân về. Hình ảnh ông Đồ xuất hiện để cho chữ mọi người – nét chữ sang trọng, có hồn và được treo gián giữa của phòng khách nhà.

    Ấy thế mà, giờ đây nét chữ không còn quan trọng với nhiều người. Mấy năm nay hình ảnh ông Đồ đã vắng bóng, thú chơi chữ ngày tết không còn nhiều. Mọi người đều bận rộn với những công việc ngày thường của cuộc sống mưu sinh họ quên đi thứ vui tao nhã ngày thường, quên đi một nét văn hoá đẹp – xin chữ ngày tết.

                                           

         

       Cô đồ trên đỉnh núi Hương Tích - Hà Tĩnh đang múa bút, viết thư pháp cho khách

 

    Rất may là năm nay lại xuất hiện nhiều bạn trẻ lại tìm được niềm vui tao nhã này, ngày xuân đầu năm đi múa bút, cho chữ và được sự ngưỡng mộ của mọi người. Không những chỉ có ông đồ trẻ mà còn có bà đồ trẻ cũng miệt mài thú chơi tao nhã này để luyện tâm mình biết lắng lại trước sự xô bồ của cuộc sống, các bạn trẻ đến với thú chơi thư họa này còn là cái nghề kiếm tiền trang trải việc học hành.

PV: Lê Hùng

Bình luận