Chi tiết tin tức

TỈNH NGHỆ AN TRAO GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ ĐẦU TƯ ĐIỀU CHỈNH DỰ ÁN KHU CÔNG NGHIỆP WHA

Thời gian đăng: 26-03-2021 15:45 | 374 lượt xemIn bản tin

Sáng 23/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh Dự án cho Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Về phía nhà đầu tư có Ông David Nardone – Tổng Giám đốc lĩnh vực Công nghiệp và Quốc tế kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA cùng các lãnh đạo Tập đoàn (tham gia trực tuyến); bà Nguyễn Thị Bích Liên – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An.

Buổi Lễ diễn ra bằng hình thức trực tuyến với lãnh đạo Tập đoàn WHA tại thủ đô Băngkoc – Thái Lan

Dự án Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1- Nghệ An là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An với diện tích quy hoạch là 498 ha, tổng mức đầu tư dự án là 2.056,5 tỷ đồng (tương đương 92,2 triệu USD). Năm 2017, Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 681/QĐ-TTg ngày 22/5/2017 với mục tiêu là đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghiệp công nghệ cao và khu đô thị.

Lãnh đạo UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh Dự án WHA Nghệ An

Giai đoạn 2017-2020, Nhà đầu tư đã triển khai đầu tư xây dựng và cơ bản hoàn thành Phân khu 1 của Dự án với diện tích 143,5ha. Tính đến tháng 3 năm 2021, Khu công nghiệp WHA đã thu hút được 07 dự án thứ cấp, tổng vốn đăng ký 2.925, 7 tỷ đồng (tương đương 126,6 triệu USD), tổng diện tích cho thuê đất là 54,89 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 53,8%.

Để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư trong thời gian tới, nhất là xu hướng dịch chuyển làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng và đảm bảo thích ứng chính sách thu hút đầu tư của cả nước, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An; kế hoạch xúc tiến, đầu tư của doanh nghiệp, Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An đã đề xuất điều chỉnh Dự án với mong muốn tạo quỹ đất công nghiệp sạch để có thể thu hút các dự án sản xuất công nghiệp có quy mô lớn, có tính động lực để thúc đẩy phát triển tiềm lực các nhà đầu tư tại Nghệ An và phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Theo đó, Phân khu 2 của Dự án Khu công nghiệp WHA Industrial Zone 1 – Nghệ An với diện tích 354,5ha đã được điều chỉnh mục tiêu từ đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng Khu đô thị và Khu Công nghiệp Công nghệ cao thành đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp, đồng thời điều chỉnh địa điểm về xã Nghi Hưng và Nghi Đồng, huyện Nghi Lộc để đảm bảo phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng KKT Đông Nam và đồng bộ trong kết nối hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu

Trực tiếp trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh Dự án cho Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Sự kiện trao Giấy chứng nhận đầu tư ngày hôm nay tiếp tục khẳng định quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cao của tỉnh Nghệ An nói chung và trực tiếp là Ban Quản lý KKT Đông Nam trong thúc đẩy, hỗ trợ Nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn Nhà đầu tư Tập đoàn WHA Thái Lan, Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An đã luôn tin tưởng, hết sức quyết tâm và nỗ lực trong suốt quá trình triển khai thực hiện đầu tư dự án. “Chúng tôi tin tưởng rằng, khi Phân khu 2 của dự án đi vào hoạt động sẽ tạo động lực để thu hút thêm nhiều Nhà đầu tư khác quan tâm, đầu tư tại tỉnh Nghệ An góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho người dân, tạo tiền đề phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An và của khu vực…” – Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ.

Xác định đây là một trong những dự án quan trọng, có vai trò động lực trong thu hút đầu tư của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết: Tỉnh Nghệ cam kết sẽ tiếp tục sát cánh, đồng hành cùng Nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để dự án triển khai thuận lợi và hiệu quả tốt nhất. UBND tỉnh giao Ban Quản lý KKT Đông Nam làm đầu mối đôn đốc, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan để chủ động và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, cũng như các đề xuất, kiến nghị của Nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Đồng thời đề nghị Huyện ủy Nghi Lộc chỉ đạo cả hệ thống chính trị của huyện tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu và chấp hành chủ trương thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, tạo thuận lợi cho Nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn; đặc biệt cần tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường GPMB tại Phân khu 1 và chủ động triển khai công tác bồi thường GPMB Phân khu 2 của dự án đảm bảo tiến độ bàn giao mặt bằng theo đề nghị của Nhà đầu tư.

Ông David Nardone – Tổng Giám đốc lĩnh vực Công nghiệp và Quốc tế kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA phát biểu qua hệ thống giao ban trực tuyến

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, Ông David Nardone – Tổng giám đốc lĩnh vực Công nghiệp và Quốc tế kiêm Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn WHA cho rằng, việc được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh Dự án cho Công ty cổ phần WHA Industrial Zone Nghệ An tại buổi lễ hôm nay là kết quả của thành công giữa lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam và Tập đoàn WHA. Thành công này một lần nữa khẳng định mối quan hệ đối tác tốt đẹp được thiết lập ngay từ những ngày đầu từ năm 2016 và không ngừng lớn mạnh trong những năm qua.

Hiện nay, hạ tầng của Phân khu 1 của Dự án được WHA đầu tư đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, đã thu hút các nhà đầu tư vào với tỷ lệ lấp đầy hơn 53%, đến cuối năm 2021, WHA sẽ thu hút các nhà đầu tư vào và lấp đầy 100% phần diện tích còn lại của giai đoạn 1. Với những cam kết trong Thoả thuận đầu tư với Tỉnh Nghệ An được ký kết vào năm 2016, WHA hiện tại đang có những bước đi chiến lược để tiếp tục đầu tư phát triển hạ tầng còn lại của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, giai đoạn 3 để đảm bảo tỉnh có hạ tầng công nghiệp thu hút các nhà đầu tư. WHA mong muốn tiếp tục đồng hành với tỉnh Nghệ An thu hút được nhiều nhà đầu tư, tạo được nhiều công ăn việc làm và đóng góp nhiều giá trị cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Theo  An ninh 24h


Công ty INVICO chúng tôi xin tự giới thiệu

 

HIỆN NAY CÔNG TY INVICO ĐANG ĐƯỢC CÁC TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY VÀ CÁC DOANH NGHIỆP TÍN NHIỆM TIN DÙNG DỊCH VỤ BẢO VỆ TẠI NGHỆ AN VÀ BẢO VỆ TẠI HÀ TĨNH, CỤ THỂ CÁC ĐỊA ĐIỂM SAU ĐÂY:

  • Bảo vệ tòa nhà cao tầng tại các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh
  • Bảo vệ chung cư tập đoàn ARITA HOME , Dầu khí tại Nghệ An và Hà Tĩnh
  • Bảo vệ Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An ; bệnh viện Quốc tế Vinh - tập đoàn Hoàn Mỹ; các bệnh viện và trung tâm y tế khác đóng trên địa bàn Nghệ An; Hà Tĩnh; Quảng Binh;…
  • Bảo vệ an ninh nội bộ doanh nghiệp các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bỉnh
  • Bảo vệ nhà máy, xí nghiệp tại Vinh; Hưng Nguyên; Nghi Lộc; Nam Đàn; Diễn Châu; Đô Lương; Quỳnh Lưu; Cửa Lò; Cửa Hội; huyện Nghi Xuân; thành phố Hà Tĩnh; Thạch Hà; Kỳ Anh; Quảng Trạch; Đồng Hới; Quảng Bình,…
  •  Bảo vệ các trường đại học Vinh, Y khoa Vinh và các trường trung học, tiểu học, mẫu giáo – mầm non đóng trên địa bàn Nghệ An.
  • Bảo vệ khách sạn, nhà hàng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị
  • Bảo vệ công trường, kho bãi tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị
  • Bảo vệ các khu công nghiệp WHA IZ1(Hemaraj) Nam Cấm, VSIP Hưng Nguyên, Hoàng Mai, Nghi Phú, Nghi Xuân, Cửa Lò, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, Quảng Trạch, Quảng Bình
  • Bảo vệ ngân hàng tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình
  • Bào vệ nhà riêng tại Vinh; Hưng Nguyên; Nghi Lộc
  • Bảo vệ yếu nhân tại các sự kiện trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Trụ sở INVICO: Số 96A Nguyễn Duy Trinh, phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An.
ĐT: 0912 109 338 (Giám đốc ĐH), Website: Baoveinvico.com và Vesynghean.com

Bảo vệ INVICO Nghệ An đang làm nhiệm tại KCN WHA. 

Bình luận