Chi tiết tin tức

Cần tăng cường công tác an ninh cho các chung cư trên địa bàn thành phố Vinh

Thời gian đăng: 22-06-2018 20:46 | 398 lượt xemIn bản tin

 

 

Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có khoảng 50 tòa nhà cung cư đang được sử dụng, tuy nhiên công tác bảo vệ tài sản, giữ gìn an ninh trật tự tại các tòa nhà không được chú trọng dẫn đến nguy cơ mất cắp tài sản, đe dọa, gây rối mất trật tự, kẻ gian ngang nhiên đi lại trong tòa nhà làm cho người dân không an tâm mỗi khi mở cửa ra vào nhà.

Gần đây người dân Chung cư Dầu khí Nghệ An đã phải hô hoán đuổi bắt trộm ngay buổi ngày, khi chủ hộ gia đình đi làm về phát hiện kẻ lạ mắt ngang nhiên mang xe đạp từ tầng 13 theo cầu thang bộ đi xuống.

 

Tòa tháp đôi Dầu khí Nghệ An - Số 7 Quang Trung, TP.Vinh

 

Một số chung cư khác còn có các đối tượng hút chích xuất hiện tại khu vực hành lang, khóc khuất xung quanh chung cư vào buổi tối khiến các hộ dân rất hoang mang, lo sợ. Trong khi đó, công tác tuần tra an ninh của lực lượng bảo vệ không được thường xuyên, hoặc thỉnh thoảng có tuần tra nhưng không có hiệu quả, không có các biện pháp nghiệp vụ để ngăn ngừa và chống xâm nhập của loại tội phạm này.

Vậy nên ban quản lý hoặc các công ty được tiếp nhận quản lý vận hành tòa nhà phải tuyển dụng các nhân sự đã có chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động từ các nhà thầu cung cấp dịch vụ vệ sỹ bảo vệ an ninh uy tín.

 

(Lê Hùng)

Bình luận