Chi tiết tin tức

Thuê bảo vệ ...giữ nhà dịp Tết ở TP Hồ Chí Minh

Thời gian đăng: 11-02-2018 11:38 | 424 lượt xemIn bản tin

Lo ngại trộm đột nhập trong lúc vắng nhà những ngày Tết Nguyên đán, nhiều gia đình ở TP.HCM đã đôn đáo chạy tìm người giữ nhà, khiến dịch vụ này trở nên hấp dẫn.

Dù giá tăng nhiều so với ngày thường nhưng nhu cầu tăng nên dịch vụ bảo vệ, canh giữ nhà ngày tết hút khách.

Ảnh: lấy từ Internet

Yên tâm về quê
Dù không khá giả cho lắm nhưng chị Trần Thị Hồng Hoa, nhà ở P.5, Q.Phú Nhuận, vẫn chấp nhận thuê dịch vụ giữ nhà để cả nhà chị yên tâm về quê ăn tết năm nay. Số tiền chị Hoa trả cho công ty bảo vệ là 5 triệu đồng cho thời gian canh giữ nhà trong 6 ngày tết. Theo chị Hoa, phải thuê dịch vụ giữ nhà là do nhà chị nằm ở hẻm thông nhau, khu vực này không được an ninh, nhất là vào ban đêm.
 
 
Thuê bảo vệ... giữ nhà dịp tết ở Sài Gòn - ảnh 1
Nếu không thuê thì không yên tâm trong lúc về quê chơi tết vì nhà tôi từng bị trộm leo rào vào một lần rồi. Tôi cũng từng bị cướp theo tới tận cổng nhà giật đồ lúc đi làm về buổi tối. Hàng xóm tôi mấy ngày tết đều đi chơi hết không ai ngó hộ nhà cho ai được
 
 
Chị Trần Thị Hồng Hoa
(P.5, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
 
“Số tiền thuê khá lớn so với thu nhập nên trước khi thuê vợ chồng tôi rất cân nhắc. Nhưng nếu không thuê thì không yên tâm trong lúc về quê chơi tết vì nhà tôi từng bị trộm leo rào vào một lần rồi. Tôi cũng từng bị cướp theo tới tận cổng nhà giật đồ lúc đi làm về buổi tối. Hàng xóm tôi mấy ngày tết đều đi chơi hết không ai ngó hộ nhà cho ai được”, chị Hoa nói.
Tương tự, ông Kim Chung-kuk, doanh nhân người Hàn Quốc làm việc tại VN và có nhà ở Q.2 (TP.HCM), cũng thuê dịch vụ bảo vệ nhà để đưa vợ (người Việt) và con về Hàn Quốc thăm nhà nội nhân dịp vợ ông nghỉ Tết Nguyên đán.
Ban đầu người giúp việc hứa sẽ ở lại trông nhà nhưng rồi người này đổi ý đòi về quê ở miền Tây nên vợ chồng ông Kim phải tìm đến công ty bảo vệ để thuê người giữ nhà trong mấy ngày tết.
Dịp tết, người dân ở TP.HCM có nhu cầu thuê người giữ nhà tăng cao nên có những công ty bảo vệ không đáp ứng đủ nhu cầu. Một số công ty chỉ nhận khách quen những năm trước chứ không ký thêm hợp đồng mới.
Ông Trần Thanh, Trưởng phòng Nghiệp vụ - Công ty bảo vệ Nam Hải (Q.Phú Nhuận), cho biết năm nay công ty này dành ra 100 bảo vệ trong tổng số 250 bảo vệ để làm nhiệm vụ trông coi nhà đơn lẻ cho khách đi vắng dịp tết nhưng vẫn làm không hết việc. Đến thời điểm này, Công ty Nam Hải đã chốt sổ không ký thêm hợp đồng giữ nhà nữa.
Mất cắp được đền
Mức giá giữ nhà mà Công ty Nam Hải đưa ra thấp nhất là 1,5 triệu đồng/bảo vệ/ngày, còn giá cao hơn tùy thuộc vào đòi hỏi của khách hàng.
Ông Trần Thanh cho hay, trong số những dịch vụ nhận bảo vệ như: bảo vệ công sở, trường học, bệnh viện... thì bảo vệ nhà đơn lẻ có yêu cầu khắt khe nhất. Do đó, trước Tết Nguyên đán 2 tháng, công ty này đã lên kế hoạch và kiểm tra, sàng lọc kỹ lý lịch, mối quan hệ của từng bảo vệ được giao canh giữ nhà cá nhân dịp tết.
“Bảo vệ biệt thự hay nhà đơn lẻ dịp tết có nhiều rủi ro cho cả khách hàng lẫn công ty. Tội phạm dịp tết thường xảy ra nhiều, manh động, liều lĩnh. Việc sàng lọc kỹ nhân viên bảo vệ để tránh việc nhân viên đã nhận nhưng bỏ điểm hay có những hành động ngoài ý muốn của công ty gây thiệt hại cho khách. Khi xảy ra sự cố, mất cắp, dù lỗi của nhân viên bảo vệ hay của ai thì công ty cũng phải đứng ra đền bù”, ông Thanh nói.
Theo ông Lại Hữu Tường - Giám đốc điều hành Công ty bảo vệ Thanh Bình Phú Mỹ (Q.Gò Vấp), thường khi nhận được yêu cầu giữ nhà của khách, công ty sẽ cử người xuống khảo sát địa hình sau đó mới đưa ra kế hoạch canh giữ. Chi phí phụ thuộc vào tài sản phải bảo vệ hay đòi hỏi của gia chủ. Có khi phương án bảo vệ khá đơn giản, chỉ canh giữ vòng ngoài nhưng cũng có chủ nhà yêu cầu bảo vệ vòng trong, tức là phải kiểm tra ngõ ngách từng phòng, rồi đề phòng cháy nổ, chập điện, thậm chí liệt kê từng tài sản cần bảo vệ. Có trường hợp nhân viên bảo vệ phải chăm sóc chó, mèo, tưới cây cảnh hay thay mặt gia chủ tiếp khách tới thăm mà không báo trước.
Để kiểm soát nhân viên bảo vệ, ông Tường cho biết hằng ngày công ty đều cử nhân viên xuống kiểm tra các vị trí ký hợp đồng. Thậm chí nếu khách hàng yêu cầu, công ty sẽ lắp đặt hệ thống camera để khách giám sát từ xa qua điện thoại hay máy tính bảng.
“Để tìm người canh giữ nhà cho mình khi vắng nhà dịp tết, các chủ nhà cần tìm hiểu rõ người hay nơi mình định thuê để tránh những rủi ro có thể xảy ra”, chị Trần Thị Hồng Hoa nói. Còn ông Trần Thanh khuyến cáo, khách thuê cần xem thật kỹ mọi điều khoản khi ký hợp đồng thuê người giữ nhà.
(Theo: Thanh Niên)
 
Bình luận